วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2560

PMQ ศูนย์รวมความฮิป ของฮ่องกง มันจะแนวๆสักหน่อยนะ






*วันนี้พาไปเดินเที่ยวย่าน  Sheung Wan (ชิงวัน หรือ เชิงวาน) กันครับ อยู่ฝั่งเกาะฮ่องกงนะครับ เป็นย่านที่แอดมินชอบมาก ไปกันที่ตึก "PMQ" (Police Married Quarters) พีเอ็มคิว....พีเอ็มคิว?????? ชื่อนี้อาจจะดูใหม่ ไม่คุ้นหูสำหรับ คนที่เที่ยวตามทัวร์นะครับ ที่นี่คือแหล่งพลังงานทางสมอง และแรงบันดาลใจชั้นดี สำหรับคนรุ่นใหม่ และนักออกแบบทั้งหลาย..






**เดิมทีที่นี่เคยเป็นแฟลตตำรวจมาก่อน แต่ปัจจุบันถูกปรับปรุงพัฒนาให้เป็น ศูนย์กลางการออกแบบ และความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินนักออกแบบชาวฮ่องกงทั้งหลาย  PMQ มีทั้งหมด  ชั้นประกอบไปด้วย Shop ของดีไซเนอร์ชาวฮ่องกง, บริษัทออกแบบ , สตูดิโอ , แกลเลอรี่ , พื้นที่จัดงาน , นิทรรศการ , ร้านเสื้อผ้า , กระเป๋า , เครื่องประดับ , ร้านหนังสือ , ร้านอาหาร ฯลฯ โดยเน้นสินค้าที่มีดีไซน์โดดเด่น จากดีไซเนอร์ชาวฮ่องกง ที่รวมตัวกันอยู่ที่นี่กว่าร้อยร้านค้า เรียกว่าใครชอบแนวนี้อยู่ได้ทั้งวันครับ *เด็กแนว ,ดีไซเนอร์ฮิปสเตอร์ ทั้งหลายไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง มาถ่ายรูปก็คุ้มแล้ว





































***การเดินทางนั่งรถไฟ MTR สายสีน้ำเงินมาลงสถานี Sheung Wan ทางออก E2 /หรือลงสถานี Central ทางออก จากนั้นเดินขึ้นเนินเขาไปตาม Google Map ลิ้งค์ด้านล่างนี้นะครับ  /ที่ยวแบบ City Walks คงต้องเดินกันหน่อย แต่ตลอดเส้นทางมีอะไรให้ดูได้ถ่ายรูป รับรองคุ้มค่าเดินแน่นอนครับ^^

Link เดินทางไปตึก PMQ :
PMQ - Qube
35 Aberdeen St, Central, Hong Kong
https://goo.gl/maps/EyyXhKvdTur

*ก่อนไปลองเข้าเวปเพจของ PMQ ก่อนนะครับ ว่าวันไหนมีงาน มีกิจกรรมอะไรบ้าง จะได้วางแผนถูก
เวปหลัก
http://www.pmq.org.hk/

Cr. ภาพจาก Google.com 

"หนทางนับหมื่นลี้ เริ่มต้นที่ก้าวแรกเสมอ"
#HKaddict #เสพติดฮ่องกง #เที่ยวแม่นอยู่นั่น #HK #HongKong #ฮ่องกง
#PMQ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น